7 Cách để khởi nghiệp mà không phải nghỉ việc

Bạn muốn khởi nghiệp, nhưng nên bắt đầu từ đâu, có cần phải nghỉ việc hiện tại để tập trung cho ý tưởng kinh doanh của mình? Dưới đây là bài viết được tích lũy từ kinh nghiệm thực tế do Robert Kiyosaki – một doanh nhân, tác giả nổi tiếng chia sẻ.

Trong cuốn sách của tôi, “Before You Quit Your Job,” tôi chia sẻ cảm giác của mình vào ngày tôi nghỉ việc để trở thành một doanh nhân toàn thời gian:

“Một trong những ngày đáng sợ nhất trong cuộc đời tôi là ngày tôi nghỉ việc và chính thức trở thành một doanh nhân. Vào ngày đó, tôi biết không có tiền lương ổn định, không có bảo hiểm y tế hoặc kế hoạch nghỉ hưu. Không còn ngày nghỉ để được nghỉ ốm hoặc du lịch.

Vào ngày đó, thu nhập của tôi đã đi đến số không. Khủng hoảng không có tiền lương ổn định là một trong những trải nghiệm đáng sợ nhất mà tôi từng trải qua. Tồi tệ nhất, tôi không biết nó sẽ kéo dài bao lâu trước khi tôi có một khoản tiền lương ổn định khác.”

Điều này rất thường xuyên, việc không có thu nhập ổn định là điều rất sợ hãi, nó kéo hầu hết mọi người quay lại từ việc khởi nghiệp. Có lẽ bạn đã phải đối mặt với nỗi sợ này.

Khi tôi còn trẻ, trong thời kỳ tiền internet, không có nhiều cách thức để có một doanh nghiệp bên cạnh. Nói chung là kiểu có tất cả hoặc không có gì. Ngày nay, công nghệ đã mang lại những điều mong muốn của các chủ doanh nghiệp những lợi thế riêng biệt. Dễ dàng hơn bao giờ hết với việc bắt đầu nhỏ và thông minh, xây dựng một doanh nghiệp trong khi vẫn có một khoản tiền lương.

Sau đây là 7 cách để khởi nghiệp mà không cần phải từ bỏ công việc hiện tại của bạn:

1. Biến sở thích của bạn thành một doanh nghiệp.

Turn your hobby into a business

Trước hết, việc bắt đầu một doanh nghiệp sẽ tốn rất nhiều thời gian của bạn. Vì vậy, bạn cũng có thể làm điều gì đó bạn thích. Hãy xem cách bạn dành thời gian rảnh rỗi. Bạn thực sự đam mê điều gì? Có lẽ là nấu ăn chăng? Bây giờ, hãy tìm cách kiếm tiền từ điều đó.

Bạn có thể bắt đầu một Blog không? Hãy ghi lại quá trình sáng tạo và viết về những thực phẩm bạn nấu. Bạn làm điều đó theo bất kỳ cách nào, vì vậy sẽ là thật tuyệt khi được chia sẻ kỹ năng của bạn với mọi người. Và có thể bạn sẽ gặp những người khác cùng chia sẻ đam mê. Cách tốt hơn, bạn có thể bán sách điện từ về các công thức nấu ăn? Hãy biên soạn 100 công thức nấu ăn tốt nhất của bạn và bán sách điện tử với giá 5$.

Nếu nấu ăn không phải là sở thích và sở trường của bạn, hãy tìm thứ khác, một thứ nào đó có thể giúp bạn kiếm ra tiền mà không cảm thấy đang làm việc.

2. Tập trung vào sản phẩm, chứ không phải dịch vụ

Nhiều tư tưởng đầu tiên của nhân viên là đưa các kỹ năng họ sử dụng trong thế giới kinh doanh và cung cấp cho họ tư cách là một nhà tư vấn – trong ngắn hạn, để xây dựng một doanh nghiệp dịch vụ. Vấn đề với một doanh nghiệp dịch vụ, đặc biệt là nếu nó là doanh nghiệp bên cạnh (công việc tay trái của bạn), là bạn không sở hữu một doanh nghiệp; bạn chỉ đơn giản là sở hữu một công việc.

Dịch vụ là một công việc kinh doanh khó khăn bởi vì bạn phải bán thời gian của mình. Nếu bạn không làm việc, bạn sẽ không kiếm được tiền. Và khi bạn làm việc toàn thời gian, kéo dài thời gian làm thêm là một cách chắc chắn dẫn đến kiệt sức.

Thay vì bán dịch vụ, hãy tìm cách để tạo ra một sản phẩm. Nếu đó là tư vấn, hãy tập hợp một khóa học mà bạn có thể bán. Hoặc, nếu bạn là một nhà văn, hãy tạo những cuốn sách mà bạn có thể bán. Nhiều nhà văn bán sách của họ trên Amazon dưới dạng sách điện tử với $ 1 một bản sao và tạo ra thu nhập ngay cả khi họ đang ngủ.

3. Tìm hiểu cách đầu tư

Một cách khác để xây dựng một doanh nghiệp lớn bên cạnh bạn là xây dựng một doanh nghiệp đầu tư.

Tôi biết một cặp vợ chồng, họ có một niềm đam mê cho bất động sản. Họ đã tìm những ngôi nhà hoàn hảo và biến nó trở hành những căn phòng chia sẻ. Cho đến nay, trong khi làm việc toàn thời gian, họ đã mua sáu ngôi nhà. Với mỗi một ngôi nhà, dòng tiền đáng kể nhờ vào mô hình kinh doanh của họ. Họ đã chi trả hết cho toàn bộ tài sản đó. Đó là kế hoạch rút lui của họ để có những ngôi nhà đã được hoàn toàn trả hết.

Điều này đòi hỏi một khoảng thời gian đầu tư vào giáo dục tài chính của bạn, cũng như việc ưu tiên tiết kiệm tiền cho đầu tư. Nhưng một khi bạn nhận được trong cuộc chơi bầu trời là giới hạn. Và tất cả có thể thực hiện dễ dàng trong thời gian rảnh rỗi của bạn.

4. Làm việc trên doanh nghiệp của bạn, không phải bên trong đó

Sự cám dỗ đối với những người điều hành một doanh nghiệp phụ là tự mình làm tất cả công việc. Nhưng cách tốt hơn là tìm nhà thầu chất lượng hoặc thậm chí một nhân viên hoặc hai người có thể làm việc trong doanh nghiệp. Bằng cách đó, bạn có thể dành thời gian quản lý và xây dựng doanh nghiệp.

Ví dụ, tôi biết một nhà văn thường xuyên nhận các công việc tự do, ký hợp đồng với một nhóm các nhà văn, đánh giá sản phẩm cuối cùng và hưởng lợi nhuận. Bằng cách này, anh ta có thể làm nhiều công việc mà anh ta không bao giờ có thể tự làm, mỗi công việc đều kiếm tiền trong khi anh ta làm việc như một nhân viên toàn thời gian trong ngày.

Một người khác mà tôi biết sở hữu một công ty vận chuyển và một đội xe tải. Anh ta thuê các tài xế để thực hiện những chuyến vận tải dài hạn, và thời gian của anh ta được dành cho công việc và quản lý việc kinh doanh được thực hiện vào buổi tối và cuối tuần.

Bằng cách tập trung vào làm việc trên doanh nghiệp của bạn từ khi bắt đầu, bạn sẽ có thể phát triển và xây dựng công ty của mình một cách dễ dàng.

5. Tập hợp một Đội tuyệt vời

Rất nhiều chủ doanh nghiệp bán thời gian rất hà tiện. Họ cố gắng và tiết kiệm tiền cho những thứ như kế toán và pháp lý. Nhưng bởi vì họ không được đào tạo về những điều đó, họ sẽ phải trả thêm chi phí trong thời gian dài về mặt thời gian – và đôi khi trong các vụ kiện và các khoản nợ thuế.

Tìm các thành viên nhóm tuyệt vời và sử dụng họ. Nhận một CPA tốt. Tìm một luật sư tuyệt vời. Nếu bạn đang đầu tư vào bất động sản, hãy sử dụng một nhà môi giới có uy tín và thành công. Tập trung vào những gì bạn có thể làm tốt nhất và để người khác làm phần còn lại cho bạn.

6. Sở hữu lịch biểu của bạn

Một lý do phổ biến cho việc không bắt đầu kinh doanh là bạn không có đủ thời gian. Đó chỉ là một cái cớ. Hầu hết mọi người, nếu kiểm tra lại cách họ sử dụng thời gian, sẽ thấy rằng họ có nhiều thời gian để bắt đầu một doanh nghiệp phụ. Vấn đề là hầu hết mọi người đều thuộc sở hữu của lịch biểu của họ thay vì họ sở hữu lịch biểu đó.

Nếu bạn muốn điều hành một doanh nghiệp thành công trong khi làm việc toàn thời gian, bạn cần trở thành một chuyên gia về năng suất và quản lý thời gian. Cắt thời gian xem TV, ngừng đi nhậu và tán gẫu… Bạn sẽ ngạc nhiên năng suất công việc mà bạn làm vào buổi tối, nửa ngày cuối tuần…

7. Đòn bẩy Công nghệ

Cuối cùng là việc áp dụng công nghệ vào việc kinh doanh của bạn, sẽ giúp bạn cắt giảm khá nhiều chi phí, tăng năng suất giảm thời gian làm việc.

Hãy xem xét việc sử dụng các phần mềm quản trị CRM, phần mềm tiếp thị tự động, kế toán,… quản trị mail, tài liệu, các phần mềm quản lý dự án, quản lý nhóm chuyên gia, nhà thầu,… tích hợp vào điện thoại, giúp bạn theo dõi và quản lý công việc mọi lúc mọi nơi.

Đây là những lời khuyên hữu ích cho nhưng ai muốn khởi nghiệp mà vẫn làm công việc toàn thời gian. Hãy bắt đầu ngay hôm nay, ngày mai sẽ trở nên tuyệt vời với bạn.

We will be happy to hear your thoughts

      Leave a reply

      Better
      Register New Account
      Reset Password
      Các mặt hàng so sánh
      • Total (0)
      So sánh
      0