Editor choice

Chọn Sách Hay về Nghệ thuật Giao Tiếp và Ứng Xử

Giao tiếp và ứng xử là việc mà ai cũng có thể làm được, cần làm và phải làm trong cuộc sống. Giao tiếp giúp chúng ta kết nối với mọi người, với xã hội, khiến chúng ta trở nên tự tin, giá trị và thành công hơn. Có thể nói, giao tiếp và ứng xử chính là chìa khóa của thành công trong đời sống xã hội.

Tuy nhiên, không phải ai cũng có nghệ thuật, tức khả năng giao tiếp tuyệt vời. Hầu hết chúng ta đều gặp khó khăn trong vấn đề giao tiếp và ứng xử với mọi người. Không điểm này thì điểm khác. Và ai cũng mong muốn trở nên hoàn hảo hơn. Hãy cùng Better tìm hiểu cách thức trở thành bậc thầy giao tiếp bằng việc đọc sách nhé!

Làm sao để chọn được cuốn sách giao tiếp và ứng xử đúng, phù hợp?

Bởi vì mỗi chúng ta đều có những điểm mạnh và điểm yếu khác nhau. Trong giao tiếp và ứng xử cũng vậy. Thật tốt nếu chúng ta đọc tất cả sách, nhưng nếu chỉ đọc một vài cuốn, chúng ta nên chọn những cuốn sách cần nhất.

Vậy, chọn sách về giao tiếp và ứng xử nên theo tiêu chí:

Khó khăn, vướng mắc, yếu điểm ở đâu, ta sẽ chọn sách dạy ta về điều đó!

1. Bạn là người nhút nhát, ngại giao tiếp, ngại tiếp xúc mới người mới…

Bạn muốn cải thiện kỹ năng giao tiếp, nhưng lại không đủ động lực. Bạn ngại, bạn tự ti trước đám đông? Better nghĩ rằng, bạn nên chọn đọc sách về truyền cảm hứng và động lực, sau đó mới là những cuốn sách về nghệ thuật giao tiếp và ứng xử.

Trước hết, chúng ta phải vượt qua được chính mình để mạnh mẽ, tự tin,… Để làm được điều này, không gì khác chính là cảm hứng và động lực từ chính trong chúng ta. Và để đơn giản, hiệu quả, bạn nên đọc sách về cảm hứng và động lực.

2. Bạn thường gặp những khoảng trống, tĩnh lặng đáng sợ

Hãy chọn những cuốn sách về nói về cách tán gẫu, những ví dụ cụ thể và thực tế.

Bạn thường xuyên gặp phải những khoảng trống, sự tĩnh lặng đến đáng sợ, và bạn lúng túng, không biết làm cách nào để phá vỡ nó. Hãy chọn những cuốn sách dạy giao tiếp qua những ví dụ cụ thể, những cuốn sách về tán gẫu trong giao tiếp sẽ giúp bạn có được những cuộc trò truyện tuyệt vời hơn.

Một vài ví dụ về tình huống này như khi bạn ngồi đợi xe bus, trong thang máy, phòng chờ,… và bạn không biết bắt đầu như thế nào để trò truyện với người khác. Khiến cho không khí trở nên tĩnh lặng đáng sợ.

Ngoài ra, bạn cũng cần đọc một số cuốn sách về các nguyên tắc giao tiếp. Nó giúp bạn biết được khi nào nên tiếp cận người xung quanh.

3. Bạn gặp khó khăn về truyền đạt ý tưởng, bạn không thể nói ra điều mình nghĩ

Hãy đọc sách về kỹ năng truyền đạt trong giao tiếp!

Trong cuộc sống, công việc chắc hẳn nhiều lúc ta không thể nói ra những suy nghĩ bằng lời nói. Nếu bạn thường xuyên gặp điều đó, Better nghĩ rằng bạn nên tìm những cuốn sách dạy về cách truyền đạt trong giao tiếp.

4. Bạn muốn tốt hơn trong công việc, Hãy đọc sách về quản lý, kinh doanh và phát triển cá nhân

Trong công việc, kinh doanh, việc giao tiếp tốt sẽ giải quyết được nhiều vấn đề, giúp công việc trôi chảy hơn. Đặc biệt sự giao tiếp giữa cấp trên và cấp dưới. Bạn nên tìm đọc những cuốn sách nói về giao tiếp trong kinh doanh, sách về quản lý, sách về truyền động lực cho người khác.

5. Bạn muốn tạo ấn tượng ban đầu tốt, hãy đọc những cuốn sách về cách lắng nghe

Trong giao tiếp, việc lắng nghe là vô cùng quan trọng. Khi bạn biết lắng nghe, bạn sẽ tạo cơ hội cho người khác nói. Điều này sẽ tạo ra một ấn tượng tốt về bạn đối với người khác.

6. Bạn muốn học nhưng ngại đọc nhiều chữ. Đơn giản là hãy tìm sách tranh vẽ

Sách mô tả bằng tranh vẽ sẽ giúp bạn nhanh chóng học và trải nghiệm thực tiễn dễ dàng.

Những cuốn sách về Nghệ thuật giao tiếp và ứng xử:

1. Giao Tiếp Bất Kỳ Ai

Cuốn sách này sẽ giúp bạn “biết” và tất cả những điều bạn cần làm là “muốn”. Chỉ bạn mới có thể quyết định việc nâng cao kỹ năng giao tiếp của mình. Những ý tưởng trong cuốn sách này có được nhờ thành công của bản thân tác giả và những doanh nhân thành công khác.

Nếu bạn bắt đầu áp dụng những kỹ năng được đề cập trong cuốn sách này, chúng tôi tin rằng bạn cũng sẽ đạt được những thành công nhanh chóng. Tuy nhiên, thành công chỉ đến với người kiên trì.

Cuốn sách Giao tiếp bất kỳ ai là phương pháp đúng để bạn luyện tập, và sự kiên trì sẽ cho bạn thấy nó đúng như thế nào. Hãy cam kết là bạn thực sự thực hiện trong một khoảng thời gian đủ dài. Sự học hỏi lâu dài là một biểu hiện của những cá nhân thành công.

2. Những Cấm Kị Khi Giao Tiếp Với Khách Hàng

Trong bán hàng và phục vụ khách hàng tồn tại rất nhiều cấm kị, chỉ có hiểu rõ những cấm kị dễ phạm phải khi giao tiếp với khách hàng mới không vi phạm, mới có thể giao dịch thành công và phục vụ khách hàng tốt hơn. Cuốn sách đã tổng kết những cấm kị dễ phạm phải khi giao tiếp với khách hàng, cơ bản gồm các phương diện: tiếp đón và gặp gỡ khách hàng; giới thiệu sản phẩm; giao dịch và sau giao dịch với khách hàng; phục vụ và xử lí ý kiến bất đồng, khiếu nại, phàn nàn của khách hàng; tâm thái khi giao tiếp với khách hàng; lễ nghi khi giao tiếp với khách hàng…

Cuốn sách có góc nhìn độc đáo, bắt đầu từ góc độ của việc cấm kị, hướng dẫn nhân viên bán hàng và phục vụ khách hàng cách làm việc đúng đắn. Mỗi nội dung trong sách được dẫn dắt bằng tình huống và ví dụ cụ thể, đồng thời phân tích rõ ràng những điều cấm kị dễ phạm phải trong quá trình bán hàng hoặc phục vụ khách hàng, tìm hiểu nguyên nhân và cung cấp phương pháp tránh những điều cấm kị với khách hàng.

Cuốn sách thích hợp với mọi nhân viên trong các doanh nghiệp, có giá trị tham khảo và ý nghĩa chỉ đạo rất lớn với việc nâng cao năng lực giao tiếp của nhân viên, hình thành tố chất nghề nghiệp, nâng cao trình độ văn hóa nghề nghiệp, nâng cao hiệu suất làm việc và chiếm được lòng tin của khách hàng.

3. Kỹ Năng Lắng Nghe Trong Giao Tiếp

Những người không biết cách lắng nghe, không nắm bắt được chủ đề đối phương đang nói, tuy không phải là người xấu nhưng cũng sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong giao tiếp. Nói một cách cực đoan thì họ sẽ không tạo dựng được mối quan hệ với mọi người trong gia đình, bạn bè hay đồng nghiệp, thậm chí những việc đơn giản như là mua đồ tại cửa hàng cũng trở nên khó khăn với họ. Hơn thế nữa, những người như vậy cũng khó có thể hy vọng rằng mình sẽ có một mối quan hệ thân thiết hay sự đồng cảm sâu sắc với người khác.

Vì vậy trong cuốn sách này, tác giả cuốn sách sẽ bàn về cách thức thể hiện bản thân khi đứng trên lập trường là người “lắng nghe”, là bên “tiếp nhận thông tin” để qua đó tiến hành một cuộc trò chuyện vui vẻ và hiệu quả, góp phần xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với những người xung quanh.

4. 58 Cách Thức Giao Tiếp Nơi Công Sở

Một ngày, bạn dành tối thiểu 8 giờ đồng hồ tại công sở và thường xuyên tiếp xúc với các lãnh đạo, đồng nghiệp và khách hàng… Việc giao tiếp, ứng xử nơi công sở làm sao để đạt được hiệu quả cao nhất, tạo được niềm tin và thể hiện được nét văn hóa trong ứng xử sẽ là bài toán mà dân văn phòng phải giải quyết. Tuy nhiên, với nhiều người, giao tiếp đôi khi thật khó khăn, bạn lúng túng trước những tình huống xảy ra hàng ngày. Cuốn sách 58 cách thức giao tiếp nơi công sở kèm hình minh họa sinh động và dễ thương này sẽ mang đến 58 bí quyết giúp bạn nắm được nghệ thuật giao tiếp nơi công sở!

5. Khéo Ăn Nói Sẽ Có Được Thiên Hạ

Xã hội hiện đại, từ xin việc đến thăng chức, từ tình yêu đến hôn nhân, từ giao lưu đến hợp tác… không việc gì không cần tài ăn nói.

Khéo ăn nói giống như sở hữu loại “dầu bôi trơn” đảm bảo các mối quan hệ của bạn “vận hành” trơn tru. Không khéo ăn nói, gặp chuyện nhỏ mắc trở ngại, gặp chuyện lớn vấp thất bại.

Làm thế nào để nói năng trôi chảy? Làm thế nào để nói lời “đi vào lòng người”? Trong những dịp khác nhau, với những người khác nhau, ở những tình huống không giống nhau… có cuốn sách này gợi ý, bạn sẽ thành người khéo ăn nói.

We will be happy to hear your thoughts

      Leave a reply

      Better
      Register New Account
      Reset Password
      Các mặt hàng so sánh
      • Total (0)
      So sánh
      0